NHA KHOA NGOC NHA | Nieng rang, Rang su, Tay trang rang

Dịch vụ - Hỏi Đáp Nha Khoa

Tại sao khi nhổ răng khôn phải tiểu phẫu?

 

rang-khon

 

Các răng khôn mọc ngầm trong xương hàm nên không thể nhổ theo cách thông thường vì đa số trường hợp bị xương và nướu che lấp, vì vậy muốn nhổ cần đến một thủ thuật nhổ răng đặc biệt được gọi là tiểu phẫu thuật, tức là cắt xương và nướu ra để bộc lộ răng trước khi nhổ…, sau đó sẽ khâu kín vết nhổ lại.

Trước khi tiểu phẫu răng khôn cần làm xét nghiệm máu, chụp phim X-quang.

 

rang-khon1

Cắt xương và nướu ra để bộc lộ răng cần nhổ

 Thời gian cho một lần tiểu phẫu răng khôn tùy thuộc độ lệch của răng cần nhổ, trung bình thường chỉ mất khoảng 15-30 phút.

 Sau phẫu thuật bác sĩ sẽ cho toa thuốc chống viêm nhiễm và giảm đau hậu phẫu.

 Bệnh nhân về nhà nên ăn mềm, chú ý vệ sinh răng miệng kỹ và nghỉ ngơi vài ngày.

Xem thêm

Dịch vụ - Hỏi đáp liên quan
« 9 10 11 12 13 14 »

E nho rang khon duoc gan 3 tuan roi, nhung vet thuong van hoi dau. Hnay e kiem tra thay vet thuong bi ho ra rat to. Vay e phai lam sao, hnay la sap tet roi

06.02.2016

Trả lời:

Nếu không thấy chảy máu, đau đớn giảm dần thì chỉ cần theo dõi tại nhà, bên cạnh đó sau khi ăn xong để thức ăn không động vào chỗ đó là được.

BS cho em hỏi là cái răng hàm dưới bên trái số 7 của em đã diệt tuỷ và đã hàn xong. Sau khi hàn thì đến ngày t3 lại bắt đầu âm ỷ đau nhức. Ngày t6 em đến khám lại thì BS phá chỗ hàn đó ra và bảo là ở trong bị tràn dịch, sau khi khử trùng thì BS k trám tạm cái lỗ vào mà để không như thế. E muốn hỏi là để k như thế thì có vấn đề j k a?

28.12.2015

Trả lời:

Trường hợp đang chữa tủy mà có hiện tượng đau nhức do dịch nhiều có thể để trống trong một vài ngày để giảm đau nhức, nhưng không để lâu quá vì sẽ gây nhiễm trùng tái phát nhé!

Xét nghiệm máu trước khi nhổ răng có biết được dị ứng thuốc tê hay kháng sinh k vậy bác sĩ .

05.10.2015

Trả lời:

Thông thường xét nghiệm trước khi nhổ răng thường kiểm tra về độ đông máu, còn nếu em dị ứng với thuốc tê hoặc kháng sinh nào thì báo với Bác sĩ điều trị, nếu muốn biết chính xác thì phải làm test với thuốc tê hoặc kháng sinh đó trước.

E mổ răng được gần 1tuần r mà cái hàm có răng em mổ vẫn ê bác sĩ giải thích giúp e với

31.08.2015

Trả lời:

Nếu ê nhẹ không ảnh hưởng gì đến sinh hoạt thì không cần can thiệp. Nếu ê và đau nhức tăng lên em nên đi kiểm tra lại để tìm nguyên nhân gây ê kéo dài như vậy.

Em đã nhổ răng khôn được khoảng 1 năm nhưng còn sót chân răng hiện tại không đau. Em có nên đi lấy phần còn sót đó ra không. Cứ để vậy có sao không.vì hiện tại chỗ nhổ răng đó đã liền kín, không đau, không gây phiền toái gì.xin Bác sĩ cho em lời khuyên.

25.07.2015

Trả lời:

Thông thường nếu không đau, không gây phiền toái gì thì có thể theo dõi, không cần can thiệp ngay, tuy nhiên nếu có kế hoạch đi đâu xa, định cư nước ngoài, em nên cân nhắc việc có nên tiểu phẩu lấy chân răng này ra trước khi đi hay không.

« 1 2 3 4 5 »
Hotline tư vấn miễn phí: 0765 433 040

zalo