NHA KHOA NGOC NHA | Nieng rang, Rang su, Tay trang rang

Dịch vụ - Hỏi Đáp Nha Khoa

Sau khi tiểu phẫu răng khôn, ăn uống như thế nào?

 

Cắn chặt gòn ít nhất 30 phút.

Không khạc nhổ, không súc miệng liên tục, nhất là với nước muối.

Không chùi màng trắng nơi vết thương.

Ngày thứ nhất nên chườm lạnh hoặc ngậm đá ngay sau phẫu thuật để cầm máu tốt, ngày thứ 2 và 3 chườm ấm để giảm sưng.

Sau một tuần quay lại tái khám và cắt chỉ.

Dùng thuốc theo toa bác sĩ.

Ăn thức ăn mềm và uống nhiều nước.

Vệ sinh răng miệng kỹ.

Thông thường, mất khoảng 1 tuần để vết thương bình phục. Tuy nhiên điều này cũng phụ thuộc nhiều vào việc bạn chăm sóc vết thương có tốt không. Tuyệt đối không hút thuốc ít nhất 24 giờ sau

khi nhổ. Tuân theo những chỉ dẫn hậu phẫu cụ thể của nha sĩ.

Bạn sẽ sưng nhẹ ở vùng nhổ răng, trong khoảng 2, 3 ngày, đôi khi 1 tuần. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể, không nên lo lắng.

 

Xem thêm

Dịch vụ - Hỏi đáp liên quan
« 1 2 3 4 5 6 7 8 »

Nhổ răng khôn xong thì mấy tiếng sau với được ăn ạ . Ăn xong có nên dánh răng k bác sỹ

03.09.2017

Trả lời:

Mới nhổ răng khôn thì nên đợi cho cầm máu thì mới ăn nhai là tốt nhất, có thể sau ít nhất 1 tiếng hãy ăn. Ăn xong nên đánh răng, vệ sinh sạch chỗ nhổ nhưng không nên để bàn chải chải vào chỗ mới nhổ.

Thưa bác sĩ, em mới nhổ răng khôn được 2 ngày, ngày thứ nhất đau nhẹ, ngày thứ 2 có vẻ đau hơn và hình như có tạo mủ trắng đục, như vậy là vết thương có làm sao không ạ? Cho em hỏi luôn là có nên đánh răng sau khi nhổ hay là dùng betadine để xúc miệng tránh tổn thương ạ

29.07.2017

Trả lời:

Nếu em nghi ngờ có mủ kèm với đau nhức tăng lên thì nên đi khám lại sớm nhé! Sau khi ăn nên đánh răng vệ sinh răng miệng bình thường, đừng để thức ăn đọng vào chỗ nhổ. Chỉ không nên dùng bàn chải chà mạnh trúng vết nhổ. Có thể súc miệng thêm bằng nước muối hoặc betadine 2-3 lần/ ngày sau khi đánh răng.

E mới nhổ 2 cái răng khôn dk 2 hôm nhưng hôm đầu tiên chỉ hơi đau nhẹ sau đó thì k có hiện tượng j là đau đơn nữa. Nhưng 2 bên má thì hơi xung và ấn nhẹ vào thì đau vậy có lam sao k ạ

24.05.2017

Trả lời:

Chào em!
Thông thường sau khi nhổ răng khôn 2 khoảng 2-3 ngày sẽ có sưng nhẹ, em nên chường nóng để giảm sưng và uống thuốc theo toa bác sĩ cho nhé. Nếu có gì bất thường em nên ghé nha khoa kiểm tra.

Cho cháu hỏi, Sau khi nhổ răng khôn mấy tiếng thì được ăn cháo thế bác sĩ ơi

20.05.2017

Trả lời:

Chào cháu, sau khi nhổ răng không cháu sẽ cắn gặc cầm máu khoảng 30-60 phút. Sau 1 tiếng nếu tại vết nhổ đã cầm máu thì em ăn cháo được rồi nhé, mới nhổ em không nên ăn quá nóng, chườm lạnh để vết nhổ nhanh cầm máu nhé.

Thưa bác sĩ. Con nhổ răng khôn mùng 9 lúc nhổ thì còn thuốc tê hết thuốc tê thì nó hơi đao tí qua ngày mai con thấy không có sưng với không có nhức hay chảy máu gì hết như vậy là con bình phục chưa bác sĩ với lại bác sĩ cho con hỏi chỉ tiểu phẩu may răng là chỉ tiêu tự nhiên nó tang hay là phải xuống cắt chỉ không cắt chỉ nó có tan có sao không bác sĩ

11.02.2017

Trả lời:

Nếu khi tiểu phẫu, BS khâu bằng loại chỉ không tiêu thì phải quay lại tái khám và cắt chỉ, vì loại chỉ này sẽ không tự tiêu nhé!

« 1 2 3 4 5 »
Hotline tư vấn miễn phí: 0765 433 040

zalo