NHA KHOA NGOC NHA | Nieng rang, Rang su, Tay trang rang

Dịch vụ - Hỏi Đáp Nha Khoa

Vì sao phải làm răng sứ sau khi lấy tủy?

 

Những răng không còn được tủy nuôi sẽ không có độ dẻo dai như răng còn tủy, những răng đã lấy tủy sẽ giòn và dễ nứt, mẻ.

 

Vì vậy những răng đã lấy tủy nên được bọc mão để bảo vệ mô răng bên trong, tránh trường hợp bị nứt sâu xuống chân răng phải nhổ mất răng.

 

 

Bọc mão để bảo vệ răng sau khi lấy tủy

Xem thêm

Dịch vụ - Hỏi đáp liên quan
« 1 2 3 4 5 6 7 8 »

Dạ răng em lúc trước đi trám mà không lấy tủy răng. Bây giờ nó sưng lên cả mũi và mặt em. Bác sĩ bảo em là bị viêm tủy răng và đã lấy tủy răng ra. Và bảo em nên trồng răng sứ. Cho em hỏi trồng răng sứ xong răng em có hết sưng và duy trì được bao lâu ạ

28.04.2017

Trả lời:

Việc bọc răng sứ chỉ giúp bảo vệ răng chứ không giúp răng hết sưng. Em nên điều trị cho hết sưng rồi mới bọc răng sứ nhé!

Bác sĩ tư vấn giúp e tình trạng rang e bị sâu đã chữa tủy.E không biết quy trình răng mình trám mấy lần ạ.

09.06.2016

Trả lời:

Nếu răng đã chữa tủy tốt rồi thì chỉ cần trám 1 lần là xong em nhé.

tôi bị sâu răng, sau đó t đã lấy tủy và trám răng cách đây 3 năm, nhưng hiện tại vết trám đã bị vỡ ra và răng của tôi chỉ còn lại 1/4 chiếc răng lúc đầu. Theo bác sỹ bây giờ tôi nên làm gì là tốt nhất để bảo vệ phần răng còn lại và thuận lợi cho việc nhai thức ăn. Vì đó là răng hàm nên việc nhai thức ăn của t hiện giờ rất khó khăn. Mong bác sỹ tư vấn giúp ak. Chân thành cảm ơn bác sỹ!

22.03.2016

Trả lời:

Cho e hỏi răng e là răng giả, lúc ăn socola k may bị gãy 3 cái ra ngoài luôn, do răng giả của e làm cố định cho nên muốn gắn vào lại thì phải làm thế nào ạ, e cảm ơn!

05.11.2015

Trả lời:

Bác sĩ cho e hỏi: Răng e đã lấy tủy và trám cách đây 10 năm, nhưng trong khoảng thời gian 10 năm chỗ trám bị rớt ra và phải trám lại 02 lần. Đến nay, răng đã bị bể gần một nửa, e chuẩn bị sinh e bé nên e muốn đi chốt đinh. Bác sĩ cho e hỏi là chốt đinh mà không bọc sứ có được không ạ? và chốt đinh không thì giá bao nhiêu ạ?

21.11.2014

Trả lời:

Phương pháp chốt đinh mà em nói trong nha khoa gọi là "cắm chốt". Việc cắm chốt này giúp tăng khà năng chịu lực cho chân răng và giúp miếng trám dính tốt hơn trên răng. Tuy nhiên, cắm chốt không thay thế cho bọc sứ được bởi vì bọc sứ giúp bảo vệ toàn bộ răng, do những răng không được tủy nuôi dưỡng sẽ giòn và rất dễ bể. Một răng sau khi chữa tủy, cần cắm chốt và bọc sứ thì mới sử dụng được lâu dài. Thân.

Xem thêm http://nhakhoangocnha.com/dich-vu-nhuc-rang-lay-tuy/vi-sao-phai-cam-chot-vao-rang-de-tram-sau-khi-lay-tuy/93

« 1 2 3 »
Hotline tư vấn miễn phí: 0765 433 040

zalo