NHA KHOA NGOC NHA | Nieng rang, Rang su, Tay trang rang

Dịch vụ - Hỏi Đáp Nha Khoa

Răng tôi bình thường không đau, nhưng nhai trúng là đau, có cần phải lấy tuỷ không?

 

Một số dấu chứng ban đầu có thể dẫn đến viêm tủy phải lấy tủy:

- Bị đau hoặc nhói khi nhai.

- Ăn thức ăn ngọt hoặc uống nước nóng và lạnh thấy nhói, buốt.

Có thể bạn đang ở giai đoạn đầu của viêm tủy, nếu nha sĩ kiểm tra răng bạn chưa bị lộ tủy thì chưa cần lấy tủy. Tuy nhiên, bạn nên đến nha sĩ ngay để kiểm tra, bạn sẽ có cơ hội nhiều hơn để giữ được răng không bị phá hủy thêm, bảo vệ được sự sống của tủy và hạn chế tối đa sự mất răng.

Xem thêm

Dịch vụ - Hỏi đáp liên quan
« 1 2 3 4 5 6 7 8 »

Cháu ăn bánh kẹo ngọt với uống nước lạnh là buốt không thể chịu được Với cháu ăn hay bị giắt răng gây cảm giác rất khó chịu Bác sĩ cho cháu hỏi nguyên nhân và cách khắc phục với ạ cháu cảm ơm

14.11.2017

Trả lời:

Có nhiều nguyên nhân gây ê buốt răng khi ăn đồ ngọt và uống nước lạnh, thông thường nhất là sâu răng. Tình trạng bị giắt thức ăn cần khám để tìm nguyên nhân, có thể răng bị mẻ,răng thưa... cũng gây giắt thức ăn. Bạn nên khám sớm để điều trị , tránh để thức ăn bị giắt lâu ngày sẽ gây sâu răng hoặc bệnh viêm nha chu làm lung lay răng, mất răng.

Cháu thường bị bị đau răng khi nhai trúng vào vật cứng ạ

15.10.2017

Trả lời:

Cháu thường bị đau 1 hay nhiều răng, nếu vật cứng quá thì khi nhai vẫn có thể gây ê răng, nhưng vật hơi cứng mà gây ê chỉ 1, 2 răng thì nên đi khám để tìm nguyên nhân gây ê răng đó nhé!

Rang e bi đau khi an o 2bên binh thuong k đau

14.10.2017

Trả lời:

Thường có 2 nguyên nhân gây tình trạng trên là sâu răng hoặc viêm nướu, em nên đi khám sớm nhé!

Chị ơi.em sau khi đi hàn răng được 1 tuần thỳ bây giờ nhai thức ăn là ê buốt.đâu nhói.khi uống đồ lạnh và nóng.xin tư vấn cho em vs ạ

10.10.2017

Trả lời:

Có 2 nguyên nhân làm răng em bị ê buốt thường gặp là: Một là do quá trình hàn răng đã làm mất men răng trên răng, men răng có tính chất bảo vệ răng nên sau khi mất men sẽ làm răng ê buốt khi uống nước lạnh và nóng. Hai là do trước đó răng em bị sâu tới tủy rồi nên khi hàn lại răng sẽ bị đau nhức.

Chào bác sĩ .Tôi năm nay 30t , cách đây mấy tháng vì mang thai nhưng răng bị mẻ và viêm tuỷ ko thể điều trị nên tôi đã được tiêm chết tuỷ . Mấy ngày gần đây 2 hàm của tôi đều e buốt răng khi nhai , thậm chí ko thể ăn được thức ăn mềm , nhưng đi khám thì gõ cái nào cũng ko đau , qua quá trình khám & chụp phim bác sĩ bảo răng tôi rất sạch và đều khoẻ manh. Tôi đã đi 2 chỗ nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân của ê buốt răng khi nhai . Tôi ko biết chính xác cái răng nào bị đau ,vì mỗi ngày cứ thay phiên nhau 1 cái cứ ê ê nặng hơn các cái khác . 2 hàm của tôi tưởng tượng như muốn rụng hết răng đi . Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên !

08.10.2017

Trả lời:

Bạn nên đi khám để tìm ra nguyên nhân càng sớm càng tốt, ngoài cách gõ từng răng để kiểm tra còn có nhiều cách khác để kiểm tra và tìm nguyên nhân gây ê răng. Bạn có thể đến nha khoa Ngọc Nha - Nha khoa không đau tại 48A Đặng Dung P. Tân Định, Q.1, HCM để khám sớm nhé!

« 1 2 3 4 5 »
Hotline tư vấn miễn phí: 0765 433 040

zalo